ไทยฮอนด้า จับมือ ซมโปะ ประกันภัย พันธมิตรล่าสุด ต่อยอด EV Ecosystem ในเมืองไทย - ์News Terrace

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Friday, March 10, 2023

ไทยฮอนด้า จับมือ ซมโปะ ประกันภัย พันธมิตรล่าสุด ต่อยอด EV Ecosystem ในเมืองไทย


ไทยฮอนด้า ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ในประเทศไทย จับมือพันธมิตรใหม่ในกลุ่มธุรกิจประกันภัย ซมโปะ ประกันภัย บริษัทประกันภัยชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น ส่งมอบรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า Honda BENLY e: จำนวน 5 คัน เพื่อใช้ในการดำเนินงานธุรกิจประกันภัย นับเป็นการต่อยอดการพัฒนา EV Ecosystem ในเมืองไทยไปอีกขั้น เพื่อมุ่งสู่อนาคตสังคมคาร์บอนเป็นศูนย์

มร. ชิเกโตะ คิมูระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด กล่าวถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า "จากวิสัยทัศน์ของฮอนด้ามอเตอร์ ในปี 2023 ฮอนด้ายังคงมุ่งมั่นเดินหน้าสร้างสังคมคาร์บอนเป็นศูนย์ ผ่านการผลักดันและพัฒนา EV Ecosystem และรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมาเราได้มีการร่วมมือกับทั้งทางภาครัฐ เอกชน ไปจนถึงธุรกิจด้านการคมนาคมต่างๆ และในครั้งนี้ฮอนด้าได้ร่วมมือกับพันธมิตรใหม่ ธุรกิจประกันภัย จากบริษัท ซมโปะ ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) โดยส่งมอบรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า Honda BENLY e: จำนวน 5 คัน เพื่อใช้ในการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่สินไหม โดยทั้งสองบริษัทต่างมีเป้าหมายที่สำคัญในการผลักดันการใช้พลังงานทางเลือก และส่งเสริมความตั้งใจในการดูแลสิ่งแวดล้อมและสังคม"

นายชิคาโยชิ โคโนะ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซมโปะ ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "รัฐบาลไทยมีนโยบายพัฒนายุทธศาสตร์การขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศไทยในรูปแบบเศรษฐกิจ BCG ซึ่งหนึ่งในค่านิยมหลักของ ซมโปะ ประกันภัย เองก็ให้ความสำคัญในเรื่องความยั่งยืนและเราก็ดำเนินธุรกิจ โดยมุ่งเน้นและมีส่วนร่วมในการเป็นส่วนหนึ่งในเป้าหมายนี้เช่นกัน ทั้งนี้ ตลาดรถจักรยานยนต์ในประเทศไทยเป็นตลาดที่ใหญ่ตลาดหนึ่ง การพัฒนาและส่งเสริมเรื่องการใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าจึงมีส่วนสำคัญมาก และเราเชื่อมั่นว่าการพัฒนานี้จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมพร้อมขับเคลื่อน Carbon Neutrality หรือการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ หรือก๊าซเรือนกระจกสุทธิให้เป็นศูนย์ได้"

"สำหรับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า Honda BENLY :e นั้น ถูกพัฒนาขึ้นอย่างครบวงจร สามารถเปลี่ยนแบตเตอรี่ที่จุดสลับเปลี่ยนแบตเตอรี่เพื่อความรวดเร็ว พร้อมพัฒนาโปรแกรมการเช่ารถจักรยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อการใช้งานและอื่น ๆ ที่พัฒนาและคิดค้นมาเป็นอย่างดี ดังนั้นเพื่อส่งเสริมนโยบายดังกล่าว ทางบริษัทฯ ได้นำรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า Honda BENLY :e ดังกล่าวมาใช้งาน โดยเราหวังว่าจุดเริ่มต้นเล็กๆ นี้จะเป็นสิ่งสำคัญต่อการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในอนาคต"

ความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของไทยฮอนด้าในการขับเคลื่อน EV Ecosystem ในกลุ่มธุรกิจประกันในประเทศไทย และนอกจากนี้ไทยฮอนด้ายังมีแผนการร่วมมือกับพันธมิตรใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องตลอดปี 2023 เพื่อส่งเสริมการใช้พลังงานทางเลือกในสังคมไทย มุ่งสู่สังคมคาร์บอนเป็นศูนย์อย่างยั่งยืน

ที่มา: https://prarena.ixz.one/2023/03/ev-ecosystem.html (ดูรายละเอียดและภาพประกอบเพิ่มเติม)

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad



Pages